Đặt tên cửa hàng

0
964

Một cái tên ấn tượng sẽ khiến khách hàng chú ý thương hiệu của bạn nhiều hơn. Thế nhưng việc đặt tên cửa hàng sao cho hay và ý nghĩa thì đã khiến không ít các chủ cửa hàng đau đầu và thắc mắc.

Bài viết dưới đây của cosevco.vn sẽ chia sẻ đến bạn 18 cách đặt tên shop ấn tượng nhất nhé.

Các cách đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa nhất 2020

Hiện nay việc đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa được thực hiện dựa theo rất nhiều cách. Dưới đây là 1 số ý tưởng bạn có thể tham khảo và áp dụng

Đặt tên cửa hàng theo tên cá nhân hay biệt danh

Nếu không muốn mất nhiều thời gian suy nghĩ cho việc đặt tên shop. Thế nhưng vẫn có những cái tên cửa hàng độc, lạ và mang dấu ấn riêng của cá nhân. Vậy thì:

  • Hãy sử dụng ngay tên cá nhân của bạn để đặt tên cho cửa hàng chính là cách đơn giản nhất.

Ví dụ: Nguyễn Kim, Trần Anh, Nhật Cường mobile, Bé Mập, Hùng Trọc, Quý Ròm,…

  • Hoặc ghép tên bạn với tiếng nước ngoài để có một tên cửa hàng sang chảnh hơn.

Ví dụ: Cường Dollar, Hùng Paris, Mạnh London…

  • Còn nếu bạn không dùng được hoặc không muốn dùng tên thật của mình. Vậy thì việc sử dụng những cái tên Hán Việt đầy ý nghĩa cũng là ý tưởng không tồi.

Ví dụ: Mộc Miên (mộc mạc, thanh cao) hay An Nhiên (yên bình, may mắn), Túc Mạch (ấm no, sung túc)…

dat-ten-cua-hang-hay-va-y-nghia
Đặt tên theo tên cá nhân          

Đặt tên cửa hàng theo ngành hàng, theo đặc tính nổi bật của sản phẩm

Đây chính là cách đặt tên shop một cách truyền thống và phổ biến nhất. Nếu không có ý tưởng nào đặc biệt thì hầu hết mọi người đều thực hiện theo nguyên tắc này.

  • Cách đặt tên cửa hàng theo ngành hàng, hay đặc tính nổi bật của sản phẩm này có ưu điểm là khách hàng biết luôn được cửa hàng bạn bán hàng gì, có phải là sản phẩm họ cần hay không. Nghĩa là nhắc đến tên cửa hàng, khách sẽ có thể biết bạn đang kinh doanh mặt hàng gì luôn.

Ví dụ: Siêu Thị nội thất Quang Tèo, shop mỹ phẩm Xixon, shop quần áo xuất khẩu, shop điện thoại xách tay, shop đồ gia dụng Nhật Bản…

  • Tuy nhiên, nhược điểm của việc đặt tên này là không tạo nên sự khác biệt. Từ đó khách hàng khó nhớ đến cửa hàng của bạn nếu không có thiết kế nhận diện thương hiệu nổi bật. Vậy nên nó chỉ thích hợp với các cửa hàng có mặt bằng kinh doanh rộng lớn, nhiều người qua lại cửa hàng.

Đặt tên shop dựa theo khách hàng mục tiêu

  • Việc đặt tên shop dựa theo khách hàng mục tiêu được hiểu đơn giản là bạn có thể đặt các từ thể hiện giới tính.
  • Việc đặt tên như vậy sẽ giúp phân loại được khách hàng của shop ngay từ đầu nên sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mục tiêu hơn.

Ví dụ: về đặt tên shop quần áo nữ, mỹ phẩm mang sự nữ tính như: “Nàng gốm”, “Đẹp từng cm”, “I’m a girl”, “Đẹp 24/7”, “Váy xinh”, “Venus”, “Sweet Dream”, “She Boutique”, “Lady’s House”, “Da sáng dáng xinh”,…

dat-ten-cua-hang-hay-va-y-nghia-1
Đặt tên theo khách hàng mục tiêu

Xem thêm:

Đặt tên cửa hàng theo địa phương

  • Nếu bạn đang kinh doanh đặc sản, hãy lấy tên địa phương của món đặc sản đó làm tên cửa hàng. Thực tế cách đặt tên shop, cửa hàng theo địa phương này rất tiện lợi, không cần phải suy nghĩ nhiều.

Ví dụ: Cà phê Buôn Ma Thuột, Nem chua Thanh Hóa, Bánh cuốn Thanh Trì, Vịt cỏ Vân Đình, Phở khô Gia Lai,…

Đặt tên cửa hàng theo địa danh, địa chỉ:

  • Việc lấy luôn địa chỉ mặt bằng để đặt tên cho shop của mình được rất nhiều chủ cửa hàng áp dụng. Đây là một cách hay để khách hàng nhớ luôn cả tên và địa chỉ mua hàng.
  • Thế nhưng cách này chỉ áp dụng với các shop, cửa hàng có địa chỉ đẹp, độc đáo và dễ nhớ kiểu như số nhà 99, 111, 88, 100,…

Ví dụ: Giày 99, Giày 68,…

  • Hoặc là công ty, doanh nghiệp quy mô lớn thì trụ sở đặt ở đâu thì bạn có thể lấy tên địa danh đó ghép vào tên thương hiệu.

Ví dụ: Nhà đất Thủ đô, Bia Sài Gòn, Phân lân Sông Thao,…

dat-ten-cua-hang-hay-va-y-nghia-2
Đặt tên theo địa chỉ quán

Đặt tên bằng cách ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng

  • Bạn cũng có thể ghép tên các quốc gia vào tên cửa hàng của mình để thể hiện nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nhập về. Đặc biệt là với các bạn đang kinh doanh hàng xách tay.

Ví dụ: Hàng Gia Dụng Việt Đức, Shop Mẹ & Bé Việt Nhật, Mỹ phẩm chính hãng USA,…

Đặt tên shop theo đặc điểm nổi bật của cửa hàng

Với những cửa hàng có đặc điểm nổi bật về vị trí hay phong cảnh xung quanh. Vậy thì hãy sử dụng phương pháp đặt tên này. Cách đặt tên này sẽ giúp tạo được sự gần gũi, bình dân, vừa mang tính gợi nhớ.

Ví dụ: Cà phê Mũi Tàu, Quán ăn Bờ Kè, Lẩu dê Ngã Bảy,…

Đặt tên theo quy mô shop

Bạn cũng có thể đặt tên shop theo quy mô. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi bạn có quy mô lớn, sản phẩm đa dạng thì nó mới tạo sự thu hút và nâng tầm cửa hàng cửa bạn. Còn nếu bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên áp dụng theo cách đặt tên này.

Ví dụ: Thế giới di động, Thế giới đồ da, Vua đồ chơi, Siêu thị gia dụng,…

Đặt tên shop bằng tiếng nước ngoài:

Cách đặt tên shop, thương hiệu bằng tiếng nước ngoài hiện đang là xu hướng được ưu chuộng Việt Nam. Nó vừa giúp tên cửa hiệu bạn không trùng lặp hay nhầm lẫn. Mà đồng thời lại nghe rất sang chảnh, thu hút khách hàng hơn.

Hiện nay đa phần tên shop quần áo hay mỹ phẩm online hiện nay đa số đều dùng cách này.

Ví dụ: Khi kinh doanh quần áo hay giày dép thời trang cho nam. Bạn có thể đặt tên shop là: Adam Store, X-Men, Men World, Menly Shop. Còn các tên shop hướng tới đối tượng khách hàng là phái đẹp thì có thể chọn như: I’m A Girl, Venus, Lady’s House, Sweet Dream hay She’s Beautiful, Girl Boutique,…

Ngoài tiếng Anh thì bạn có thể đặt tên theo một số nước khác như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp hay Tây Ban Nha. Nó sẽ tùy theo mặt hàng mà cửa hàng bạn đang kinh doanh chủ yếu hoặc bạn cảm thấy cái tên đó ấn tượng.

Ví dụ: Oppa Shop (Tiếng Hàn Quốc), Zara, Mango (Tiếng Tây Ban Nha), Hikaru, Sakura (Tiếng Nhật Bản).

dat-ten-cua-hang-hay-va-y-nghia-3
Đặt tên shop theo tiếng nước ngoài

Đặt tên thương hiệu theo các danh từ, tính từ gợi nhắc:

  • Bạn có thể đặt tên gợi sự liên tưởng đến sản phẩm bằng cách danh từ gợi nhắc. Tuy nhiên cách này đòi hỏi chủ cửa hàng phải là người thông minh, tinh tế mới có thể có một cái tên hay và thực sự ấn tượng. Từ đó mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Bạn kinh doanh gas, bếp gas thì bạn có thể đặt tên shop là: Ngọn Lửa. Kinh doanh sản phẩm làm đẹp thì có thể đặt tên shop là Mặt Hoa Da Phấn.

  • Hay việc sử dụng tên được đặt theo các tính từ cũng được sử dụng khá nhiều.

Ví dụ: Bạn có thể chọn các tính từ gợi lên sự may mắn, phát tài như: Bất Động Sản Thịnh Phát, Tài Lộc,… Hoặc gợi sự tin tưởng như: Nhà đất Đại Tín, Bảo hiểm Bảo Việt,… Hay gợi khát vọng tương lai như Tiền Phong, Tiên Phong, Thắp Sáng…

Đặt tên theo “Hot Trend”

Đặt tên theo “Hot Trend”, là cách không tồi mà các chủ shop có thể áp dụng. Đây là cách có thể đánh dấu thời điểm “khai sinh” cửa hàng. Đồng thời nó lại vừa tạo được dấu ấn đối với người mua hàng.

Ví dụ: Shop U23,Quang Hải, Tiến Dũng,..

Đặt tên cửa hàng dễ thương theo tên các loại thú cưng:

Với các cửa hàng thiên về thời trang hay có khách hàng mục tiêu ở độ tuổi vị thành niên. Vậy thì có thể đặt các tên dễ thương, độc đáo của các thú cưng nhằm thu hút các khách hàng.

Ví dụ: Bin Bon, Dog Shop, Thỏ Tây, Miu Miu, Red Cat, Black Cat, PetXinh, Mèo lười, Gấu, Miu xinh, Miu Shop, Thỏ Con, Gấu Trắng, Boo Shop hay Vện,…

dat-ten-cua-hang-hay-va-y-nghia-4
Đặt tên shop theo tên thú cưng

Đặt tên shop theo kiểu độc, lạ 

  • Đặt tên shop theo kiểu độc đáo và mới lạ không chỉ tạo ấn tượng và sự thu hút đối với khách hàng. Mà đồng thời còn giúp khách hàng ghi nhớ tên shop của bạn lâu hơn. Từ đó nhận diện thương hiệu shop hiệu quả hơn. Đặc biệt với các shop kinh doanh online thì tên cửa hàng càng ấn tượng càng tốt.

Ví dụ: I’m a girl, Đẹp 24/7, Váy xinh, Mê giày, Xóm Giày, Thiên đường áo đôi, Đẹp từng Centimet, Mê giày, Góc của Pao, Nàng Gốm, Suri, Giày Xấu Giá Cao…

cach-dat-ten-shop
Tên shop ấn tượng và độc lạ

Đặt tên để tạo sự liên tưởng

Bạn hãy thử dựa trên những đặc tính nổi bật của sản phẩm để từ đó có thể tìm ra những từ ngữ văn hoa một chút để đặt tên.

Ví dụ: Ngọn lửa thần, Mùa đông không lạnh,  Bảo Tín,..

Đặt tên cửa hảng chỉ sử dụng một từ

  • Nếu muốn tạo sự độc đáo và ấn tượng, dễ nhớ mà lại rất ngắn gọn. Đồng thời lại tạo nên sự tò mò với người nghe. Vậy thì bạn có thể chọn cách đặt tên chỉ sử dụng một từ duy nhất.

Ví dụ: Mưa, Mây, Chảnh, Lily, Yumi, Boo, Bi, YOLO, Méo….

  • Tuy nhiên dù chỉ có một từ nhưng nó cũng nên có ý nghĩa nào đó.

Ví dụ: tên shop của nữ nghệ sĩ Chi Pu là GOM trong tiếng Hàn Quốc tức là Gấu, một nickname khá đáng yêu của Chi Pu.

cach-dat-ten-shop-1
Tên shop chỉ có 1 từ

Đặt tên tạo sự tò mò

  • Đây là cách đặt tên vô cùng ấn tượng.

Ví dụ: Ở Hà Nội có cửa hàng mang một cái tên gây sự tò mò không hề nhỏ: “TOFU – HƠN CẢ TÀO PHỚ”. Như bạn thấy chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ thôi thúc khách đến rồi.

Đặt tên cửa hàng theo các danh từ liên quan đến cuộc sống, xã hội

  • Đặt tên lấy cảm hứng từ cây cối, loài vật

Ví dụ: Cây đa, Hoa Hồng, Hoa Quỳnh,

  • Lấy cảm hứng từ văn học, truyền thuyết dân gian của Việt Nam.

Ví dụ: Chú Cuội, Thằng Bờm, Thị Mầu,..…

  • Lấy cảm hứng từ tên bài hát.

Ví dụ: Chênh Vênh, Xe Đạp, Thu Cuối.

  • Đặt tên lấy cảm hứng từ truyện, hay từ bộ phim nào đó.

Ví dụ: Coffe Harry Porter, Tom và Jerry.

Đặt tên cửa hàng hợp tuổi theo phong thủy

  • Để đem đến tài vượng cho cửa hàng thì hầu hết các chủ cửa hàng quan tâm đến phong thủy đều muốn tìm cho mình một cái tên hợp mệnh hợp tuổi. Nó không chỉ mang dựa trên yếu tố khoa học nghiên cứu phong thủy. Mà đồng thời còn giúp cho chủ shop an tâm hơn tự tin hơn trong công việc kinh doanh.
  • Cách đặt tên cừa hàng theo phong thủy là: áp dụng Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ cho việc đặt tên shop bắt đầu bằng từ nào.
cach-dat-ten-shop-2
Đặt tên cửa hàng theo phong thủy

Đặt tên theo mệnh Kim: 

Tên cửa hàng sẽ bao gồm các từ C-Q-R-S-X-Z

Ví dụ: Bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên shop là: Ruby, Zeni Sunday. Hoặc kết hợp nguyên tắc mệnh tương sinh để đặt tên cửa hàng như mệnh Kim – Thủy có thể đặt tên cửa hàng Ruby Baby (R thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy).

Đặt tên theo mệnh Mộc:

Tên cửa hàng sẽ có G và K.

Đặt tên theo mệnh Thủy:

Đặt tên cửa hàng sẽ bao gồm B-F-M-H-P.

Đặt tên theo mệnh Hỏa:

Đặt hàng cửa hàng bao gồm D-J-L-N-T-V.

Đặt tên theo mệnh Thổ:

Đặt tên shop theo mệnh này sẽ bao gồm A-E-I-O-U-W-Y.

Các tiêu chí để đặt tên shop hay

Để có thể đặt được các tên cửa hàng, thương hiệu hay thì bạn cần lưu ý đến các nguyên tắc đặt tên cửa hàng sau:

Tên dễ nhớ

  • Hãy tránh đặt tên shop khó nhớ với nhiều ký tự mà các ký tự đó lại không liên quan với nhau và đặc biệt là không có tính logic.
  • Tuyệt đối không nên ghép các chữ cái lại với nhau để tạo nên một từ phức tạp. Đặc biệt là đến mức khách hàng của bạn mà còn khó phát âm thì làm sao họ có thể nhớ và nhớ lâu được.
cach-dat-ten-shop
Đặt tên shop rất dễ nhớ vì nó đặc biệt

Tên ngắn gọn

  • Tên shop cũng cần ngắn gọn vừa là để dễ nhìn dễ đọc và dễ ăn sâu vào tâm trí của khách hàng.
  • Bạn chỉ nên chọn những tên shop ngắn gọn với 2 hoặc 3 từ thậm chí 1 từ cũng được rồi, đừng dài quá.

Tên độc đáo và khác biệt

  • Muốn cho tên shop hay thì trước hết cần phải có tính độc nhất. Đặc biệt là những tên mà bạn đặt không được trùng với các thương hiệu khác nếu không bạn sẽ phải chịu sự cạnh tranh khá lớn và hiểu nhầm của khách hàng.
  • Có trường hợp chọn luôn một câu cửa miệng mà bạn thường sử dụng và chỉ mình bạn mới nói cũng là một ý tưởng rất hay cho việc đặt tên shop độc. Cách này vừa có thể giúp sản phẩm gắn liền với thương hiệu shop và mang đặc thương hiệu cá nhân của bạn.
cach-dat-ten-shop-6
Tên cửa hàng độc lạ

Tên phù hợp với khách hàng

  • Hãy tìm hiểu được sở thích cũng như những mối quan tâm của khách hàng mà bạn nhắm tới để tham khảo.
  • Nếu như khách hàng là khối dân văn phòng vậy thì nên lựa chọn một tên shop thời trang tao nhã, lịch thiệp. Thế nhưng nếu khách hàng này là ở độ tuổi teen thì nên chọn tên kiểu nhí nhảnh, đáng yêu và phá cách sẽ dễ gây ấn tượng hơn.

Cần tránh liên tưởng lệch lạc, tiêu cực về mặt ngữ âm

Không chỉ ý nghĩa của cái tên cần được chú trọng mà kể cả cách phát âm của nó nữa. Nếu tên cửa hàng của bạn dễ gây hiểu lầm. Vậy thì khách hàng sẽ có ấn tượng không tốt ngay từ lần đầu. Thậm chí đấy có thể sẽ trở thành lí do khiến họ không muốn lựa chọn hay quay lại cửa hàng của bạn nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Video hướng dẫn cách đặt tên cửa hàng kinh doanh 2020

Tên công ty vừa phản ánh hình ảnh thương hiệu, vừa có liên hệ mật thiết với tài vận doanh nghiệp.

Đây là vấn đề khiến nhiều startup phải đau đầu suy nghĩ.

Các công cụ giúp bạn đặt tên cửa hàng hay

Bạn có thể tham khảo ngay 1 số công cụ hỗ trợ cho bạn đặt tên cửa hàng hay bằng tiếng Anh hay dưới đây:

1. Shopify

Shopify có phần mềm hỗ trợ việc đặt tên đó. Công cụ đặt tên của Shopify là một phần mềm miễn phí, tự động kết hợp các từ khóa người dùng mong muốn để tạo thành danh sách các tên thương hiệu khả thi nhất để chọn lựa.

Đây sẽ là ứng dụng đặt tên hoàn hảo nếu như bạn đang tìm kiếm sự sáng tạo nào đó trong cách đặt tên.

Shopify
Shopify

2. Namelix

Namelix là một website cung cấp cho người dùng tên cửa hàng cũng như các ý tưởng về thiết kế logo.

Bạn hay nhập một hoặc nhiều từ khóa khác nhau. Từ đó Namelix sẽ sử dụng các từ tương đương để tạo ra một danh sách các ý tưởng. Nền tảng này đồng thời cũng liệt kê đầy đủ các domain của website chưa ai sở hữu.

Namelix
Namelix

3. Oberlo

Oberlo cũng có một website miễn phí để tìm kiếm và tạo tên phù hợp cho người sử dụng. Nhập một từ bạn muốn có trong tên cửa hàng của mình. Sau đó công cụ sẽ tự động liệt kê ra các biến thể để bạn lựa chọn.

4. Wordoid

Wordoid là một công cụ đặt tên rất thông minh. Nó cung cấp cho người dùng những cái tên rất sáng tạo và thú vị.

5. Dot-o-mator

Đầu tiên bạn sẽ phải lựa chọn các danh mục đặc điểm tên cửa hàng như vui vẻ, sôi động hay cool ngầu. Sau đó Dot-o-mator sẽ tự động liệt kê các từ phù hợp với danh mục lựa chọn của bạn. Click vào ô kết hợp, bạn sẽ thầy đầy đủ các domain khi kết hợp các từ phía trên lại với nhau.

6. NameStation

NameStation là một công cụ lý tưởng. Nó cung cấp các hướng dẫn tìm kiếm và gợi ý từ khóa cũng như các biến thể của tên bạn nhập.

Ngoài ra, công cụ này cũng sở hữu tính năng liệt kê các cái tên chưa bị sử dụng giống các phần mềm trên.

7. Bustaname

Bustaname cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm các cái tên chưa được sở hữu bằng cách kết hợp các từ khóa lại. Bạn chỉ cần nhập các ý tưởng của mình. Từ đó công cụ đặt tên Bustaname sẽ liệt kê vô vàn các ý tưởng khác nhau.

Bustaname
Bustaname

8. Impossibility

Impossibility là một phần mềm tạo tên cho cửa hàng khá đơn giản. Bạn có thể lựa chọn tính từ, động từ hoặc danh từ.

Hơn thế nữa, bạn có thể lựa chọn độ dài của tên tuỳ thích.

Ngoài ra, phần mềm này cũng sẽ kiểm tra liệu tên bạn lựa chọn đã có người sử dụng chưa.

Trên đây chính là các ý tưởng, tiêu chí và các công cụ hỗ trợ đặt tên cửa hàng hay và ý nghĩa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.

Hy vọng nó sẽ giúp bạn lựa chọn và đặt được cái tên “độc nhất vô nhị” cho shop của mình nhé.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments